“Điều tuyệt vời nhất một thương hiệu có thể làm, đó chính là tạo ra sự thay đổi và mang đến những giá trị tốt đẹp hơn cho xã hội” – Đây cũng chính là giá trị mà thương hiệu đá thạch anh Vicostone theo đuổi trong hành trình trở thành thương hiệu đá bề mặt số 1 tại Việt Nam được các KTS và khách hàng lựa chọn và tin dùng. Luôn đồng hành cùng Hội KTS và cộng đồng Kiến trúc Việt Nam trong các sự kiện, VICOSTONE muốn gửi tới thông điệp về một doanh nghiệp đáng tin cậy, luôn nỗ lực vươn lên, đổi mới – sáng tạo, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Xây dựng, Kiến trúc nước nhà.

Từ một xu hướng vật liệu mới

Biểu đồ mức sử dụng các loại vật liệu bề mặt

Theo báo cáo về thị trường vật liệu năm 2019 của Freedonia*, tại rất nhiều thị trường phát triển ở Châu Âu như Pháp, Đức, nhu cầu về vật liệu Quartz (đá thạch anh nhân tạo) xếp thứ 3 trong các loại vật liệu Worktop, và có tốc độ phát triển cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Các thị trường mới như Brazil, Trung Đông, Quartz cũng được dự đoán là vật liệu có mức tăng trưởng nhanh nhất qua các năm.

Theo báo cáo nghiên cứu mới nhất của Tạp chí Houzz – Mỹ về xu hướng năm 2020 (khảo sát trên 2.598 gia đình đã và đang có ý định xây sửa nhà), đá thạch anh tiếp tục là vật liệu được lựa chọn/ưu tiên nhiều nhất trong các vật liệu bề mặt.

Báo cáo cũng chỉ ra sự chuyển dịch mạnh mẽ từ việc sử dụng các vật liệu truyền thống như gỗ ép, nhựa tổng hợp, đá tự nhiên… sang sản phẩm đá Quartz bởi độ bền, chống thấm tuyệt đối, khả năng chống sốc nhiệt, chống axit và sự phong phú trong mẫu mã của sản phẩm này. Các đặc tính ưu việt của sản phẩm Quartz vượt trội hơn các sản phẩm đá tự nhiên và các dòng vật liệu khác khiến giới KTS và người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng quartz cho công trình nội thất:

  • Thiết kế độc đáo, đa dạng;
  • Độ bền cơ lý hóa cao: Chứa khoảng 90% cốt liệu là thạch anh tự nhiên – khoáng vật có độ cứng cao nhất chỉ sau kim cương, đá quartz có khả năng chống thấm, chống xước, chịu được các tác nhân ăn mòn hóa học – Vượt trội so với đá Granite và đá Marble tự nhiên;
  • Tuyệt đối an toàn với người sử dụng do nguyên liệu đầu vào được kiểm tra và đảm bảo bởi quy trình sản xuất nghiêm ngặt và công nghệ tiên tiến, loại bỏ hết những lỗ khí rỗng, không để vi khuẩn phát triển;
  • Dễ dàng bảo dưỡng: Không như đa phần các loại đá tự nhiên cần phải phủ bóng lại hay bảo dưỡng định kỳ, đá quartz dễ dàng được làm sạch và không cần bảo dưỡng trong quá trình sử dụng. Điều này giúp cho quá trình sử dụng đá giữ được vẻ đẹp qua nhiều năm tháng.

Sự trở lại thị trường nội địa năm 2017 của VICOSTONE là đánh dấu sự khởi đầu của xu hướng vật liệu bề mặt có những tính năng ưu việt và vẻ đẹp độc đáo, tinh tế, tự nhiên trong từng thiết vân đá, mang đến một không gian sống đầy xúc cảm và tươi mới cho người sử dụng.

Tới thương hiệu sáng tạo, truyền cảm hứng và cổ vũ phong cách cá nhân

“Vicostone không nên chỉ là thương hiệu vật liệu xây dựng, VICOSTONE được xây dựng trở thành một thương hiệu về sáng tạo và truyền cảm hứng”. Chính điều đó đã tạo nên cuộc hội ngộ giữa VICOSTONE và các KTS tài năng từ chuỗi ASHOW – The Magic of Nature. KTS Lê Việt Hà – Phó Chủ tịch Ashui.com bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng khi sự kiện mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho anh em KTS, xây dựng một cộng đồng làm nghề sáng tạo – tri thức để các thành viên được giao lưu, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Đây thực sự là cơ hội quý báu để giới KTS cập nhật những xu hướng kiến trúc trên thế giới.”

Điểm nổi bật của VICOSTONE, không giống bất kỳ nhà sản xuất đá nhân tạo nào khác, nằm ở sự tỉ mỉ và cầu kỳ đến khắc nghiệt trong từng sản phẩm. Luôn tiên phong, đi đầu đạt được những chỉ tiêu chất lượng nghiêm ngặt đỉnh cao về cơ lý tính như độ hút ẩm gần như tuyệt đối không thấm nước 0.05%, hay độ cứng 7 moh chỉ sau kim cương; luôn tiên phong trong việc tạo xu thế về màu sắc và thiết kế với những dòng sản phẩm sáng tạo, độc đáo và sở hữu từng câu chuyện riêng, mỗi thiết kế sản phẩm VICOSTONE được ví như một tác phẩm nghệ thuật được kết tinh bởi tri thức và tài năng, nghiên cứu phát triển và sự sáng tạo của các kĩ sư VICOSTONE, cùng với bí quyết công nghệ khác biệt. Chính điều này đã làm nên sự thành công của thương hiệu VICOSTONE trên toàn cầu. Sản phẩm BQ100 – Quasar Light là sản phẩm siêu trắng đầu tiên hay Calacatta – nữ hoàng của dòng đá đẹp nhất nước Ý.

S.O.S 2020 – tôn vinh cảm hứng sáng tạo, những giá trị sống nhân văn và xúc cảm

Kiến trúc cũng như nhiều loại hình nghệ thuật khác đều có chiều sâu. Với hạt nhân là triết lý, là những quan niệm và nhân sinh quan. Dựa trên lớp hạt nhân đó sẽ có những cấu trúc và các phương thức để thực hiện. Lớp vỏ mà chúng ta có thể nhìn thấy được, chính là những giải pháp, là sự sáng tạo riêng của mỗi KTS. Một cách rất tự nhiên, VICOSTONE chia sẻ, đồng hành và hỗ trợ người KTS, nhà thiết kế thể hiện được tư duy thiết kế, thế giới mỹ quan của người sáng tạo thông qua sự am hiểu và vận dụng ngôn ngữ, sắc màu của vật liệu, tạo nên những công trình xây dựng đáng tự hào. Cuộc thi S.O.S 2020 (Soul of Stone) do VICOSTONE kết hợp cùng VietCG tổ chức vào tháng 9 năm nay chính là cuộc thi mà thông qua đó tôn vinh cảm hứng sáng tạo, những giá trị sống nhân văn và xúc cảm, truyền cảm hứng và động lực cho những NHÀ SÁNG TẠO, KTS tạo nên những thiết kế đậm dấu ấn cá nhân.

Kiến trúc Việt – Những giấc mơ Việt

Tài năng là điều không thể phủ nhận ở thế hệ các KTS Việt Nam ngày nay. Tài năng ấy cần được nuôi dưỡng, cổ vũ và khích lệ bởi những tổ chức có tiếng nói như Hội KTS, sự góp sức, đồng lòng của cả một cộng đồng hoạt động trong lĩnh Kiến trúc – Nội thất. Trong hành trình hạnh ngộ và đi tìm tiếng nói chung với các KTS – gặp gỡ những tinh hoa của làng Kiến trúc Việt như KTS Lê Trương (TT-As), KTS Hoàng Thúc Hào (1+1>2), KTS Nguyễn Hoàng Mạnh (MIA Design Studio) cùng rất nhiều tên tuổi khác, VICOSTONE thấu hiểu, chia sẻ và trân trọng thế giới quan, sự trăn trở và kỳ vọng của những thế hệ KTS đối với nền Kiến trúc nước nhà, mong muốn “Hiện thực hóa những ước mơ”, được đóng góp, cống hiến và tạo ra sự thay đổi tích cực đến nền văn hóa kiến trúc Việt Nam. Đó cũng chính là điều mà VICOSTONE luôn hướng tới – một thương hiệu tạo ra sự thay đổi và mang đến những giá trị tốt đẹp hơn cho xã hội.


Chú thích
*Freedonia: một công ty nghiên cứu thị trường tại Mỹ đã có nhiều năm kinh nghiệm và báo cáo về ngành vật liệu bề mặt,

Tin liên quan

Bao bì SCG ra mắt sản phẩm tiêu dùng giấy đầu tiên áp dụng khái niệm kinh tế tuần hoàn

Ngày 14 tháng 10 năm 2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh: Ngành Bao bì SCG (SCG Packaging) – đã ra mắt dòng sản phẩm tiêu dùng đầu tiên được làm từ giấy – Nhà giấy Doozy Paper Playhouse tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm thể hiện cam kết của SCG trong việc thúc […]


Xem chi tiết: Bao bì SCG ra mắt sản phẩm tiêu dùng giấy đầu tiên áp dụng khái niệm kinh tế tuần hoàn

Giải pháp cấp nước hiệu quả và tiết kiệm cho các công trình dân dụng và thương mại tại Việt Nam

Theo Hiệp hội Nước quốc tế (IWRA), Việt Nam có tổng lượng nước bình quân đầu người theo năm đạt khoảng 9.560 m3/người, thấp hơn chuẩn 10.000 m3/người/năm của quốc gia có tài nguyên nước ở mức trung bình. Tính theo lượng nước nội sinh thì Việt Nam hiện mới đạt khoảng 4.000 m3/người/năm, và […]


Xem chi tiết: Giải pháp cấp nước hiệu quả và tiết kiệm cho các công trình dân dụng và thương mại tại Việt Nam

Dòng sản phẩm mới của Thạch Bàn: Chuẩn hoá sang trọng – Đẳng cấp từ sống xanh

Trong kỷ nguyên 4.0, rất nhiều người trẻ thành đạt lựa chọn một không gian sống an yên, một cách sống văn minh – xu hướng sống xanh. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Tập đoàn Thạch Bàn đã cho ra mắt dòng sản phẩm CeramyLite và GranyLite giúp gia chủ chuẩn hóa […]


Xem chi tiết: Dòng sản phẩm mới của Thạch Bàn: Chuẩn hoá sang trọng – Đẳng cấp từ sống xanh

Sơn Toa: Hành trình 25 năm phát triển và đồng hành cùng người Việt

Xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào những năm 1990 thông qua con đường xuất khẩu, 5 năm sau đó, Sơn TOA Việt Nam – thành viên của Tập đoàn TOA (Thái Lan) đã được thành lập (1995) với mục tiêu mang lại những sản phẩm chất lượng, đóng góp cho […]


Xem chi tiết: Sơn Toa: Hành trình 25 năm phát triển và đồng hành cùng người Việt

Khám phá biểu tượng mới của gạch kiến trúc 2020

Lấy ý tưởng từ kiến trúc truyền thống Nhật Bản trong trang trí tường và trần nhà, dòng gạch STRIPE BORDER mới nhất của INAX mang đến cảm giác thư thái, hài hoà với kiến trúc xung quanh cả ngoại thất và nội thất. Triết lý Wabi Sabi trong nghệ thuật thiết kế Nhật Bản […]


Xem chi tiết: Khám phá biểu tượng mới của gạch kiến trúc 2020

Vẻ đẹp Nhật Bản từ ánh sáng và bóng tối

Người Nhật có truyền thống kiến tạo vẻ đẹp trong kiến trúc bằng cách vận dụng ánh sáng tự nhiên và sự thay đổi của ánh sáng theo mùa. Nhờ vậy, việc ứng dụng ánh sáng rạng rỡ của mặt trời và vầng sáng êm dịu của mặt trăng đã mang lại vô vàn sắc […]


Xem chi tiết: Vẻ đẹp Nhật Bản từ ánh sáng và bóng tối

Fujialpha: Sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình

FUJIALPHA được biết đến là một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất và kinh doanh thang máy tại Việt Nam, sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu này được tin tưởng lựa chọn cho nhiều công trình cao cấp, mang tính biểu tượng của các thành phố. Thang máy của kiến trúc […]


Xem chi tiết: Fujialpha: Sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình

Knauf Tấm thạch cao – Vật liệu không thể thiếu trong các công trình hiện đại

Các công trình hiện đại, đặc biệt là các công trình đạt tiêu chuẩn Xanh, có rất nhiều yêu cầu về kỹ thuật, thẩm mỹ và tính thân thiện với môi trường. Để đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của công trình, trong thực tế, rất nhiều giải pháp được đưa vào […]


Xem chi tiết: Knauf Tấm thạch cao – Vật liệu không thể thiếu trong các công trình hiện đại

Khách sạn Babylonstoren ở Nam Phi chính thức mở cửa Vườn gia vị

Supernormal thiết kế lớp học kiểu mới cho trung tâm giáo dục trẻ em ở Massachusetts

Phòng tắm sẽ trông như thế nào trong tương lai?

Ván gỗ: Sự khác nhau giữa gỗ MDF, MDP, Plywood và OSB

10 ý tưởng thông minh để trưng bày nồi và chảo trong bếp

Thiết kế cửa gỗ xoay giúp căn hộ ở São Paulo trở nên mềm mại hơn

Phân biệt Coverlet, Duvet, Quilt và Comforter

9 cách để tận dụng tối đa không gian sân hiên nhà bạn

Yusuke Seki với lột xác Bang & Olufsen Audio Kyoto

10 sắc đỏ rạng rỡ cho Powder Room (phòng tắm dành cho khách)