Không ngừng thấu hiểu để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tiên tiến và phù hợp nhất, thương hiệu sản xuất thiết bị vệ sinh hàng đầu thế giới TOTO đang tiến từng bước xa hơn trong nỗ lực chinh phục người tiêu dùng Việt bằng sự sáng tạo và chân thành. Chính thức thành lập tại Việt Nam vào năm 2002 nhưng trong ký ức của nhiều người, trong đó có GS.TS.KTS Vũ Hồng Cương, những thiết bị vệ sinh cao cấp của TOTO đã xuất hiện trong nhà tắm của nhiều gia đình Việt từ trước đó khá lâu. Các sản phẩm của TOTO đã dần trở thành người bạn đồng hành tin cậy của nhiều gia đình Việt trong gần hai thập kỷ qua. Showroom thứ hai của TOTO ra mắt ngày 12/3/2021 tại Hà Nội sau gần 20 năm tưởng chừng là một con số ít ỏi đối với một trong những thương hiệu sản xuất thiết bị vệ sinh hàng đầu thế giới, nhưng đối với ông Suzuki Hiroyuki, Tổng Giám đốc TOTO Việt Nam, đó là một bước đi mang tính chiến lược, một sự chuẩn bị công phu từ những gì tinh tuý nhất được chắt lọc từ 100 năm kinh nghiệm của tập đoàn đến từ Nhật Bản. PV TCKT đã có cuộc trao đổi ngắn với Ông về hành trình của TOTO, trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Showroom đầu tiên tại Hà Nội là bước đi mang tính chiến lược của TOTO

PV: Mất tới ba năm để lên kế hoạch và xây dựng ý tưởng, sau đó là một năm để hoàn thiện showroom đầu tiên của TOTO ở Hà Nội, chắc hẳn quá trình chuẩn bị đã rất công phu, thưa ông?

Ông Suzuki Hiroyuki: Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian lên concept ý tưởng để showroom TOTO Hà Nội vừa mang được nhận diện chung của showroom TOTO ở cấp độ tập đoàn, vừa có những nét đặt trưng riêng cho thị trường Việt Nam và cụ thể hơn là thị trường Hà Nội và miền Bắc. Đội ngũ phụ trách dự án đã cất công sang Nhật Bản để học tập và tham quan nhiều nơi, từ nhà máy Kokura ở Kyushu là quê hương của TOTO nơi có bảo tàng TOTO, đến trung tâm Công nghệ TOTO ở Tokyo. Nhật Bản là đất nước rất chú trọng về vấn đề vệ sinh, từ trong gia đình cho đến nơi công cộng. TOTO tự hào là một trong những thương hiệu lâu đời với hơn 100 năm đóng góp cho sự phát triển của nền văn hóa vệ sinh đó.

PV: Liệu đây có phải là một bước đi mang tính chiến lược đối với thị trường Việt Nam?

Ông Suzuki Hiroyuki: Người dùng tại Việt Nam ngày càng quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng đến các thiết bị hiện đại và thông minh. Họ đang tìm kiếm những giải pháp ưu việt từ công năng đến thẩm mỹ. Chính vì vậy, sự có mặt của showroom TOTO Hà Nội là một bước đi mang tính chiến lược cũng như sự cam kết lâu dài của thương hiệu trong việc mang đến cuộc sống phong phú, thoải mái cho người dùng trên toàn thế giới. Sản xuất và kinh doanh luôn đi từ sự chân thành, từ cái tâm, còn doanh thu và lợi nhuận sẽ đến sau đó.

Không gian trưng bày được thiết kế tỉ mỉ, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

PV: Sau gần 20 năm, ông thấy phong cách phòng tắm ở Việt Nam đã thay đổi như thế nào?

Ông Suzuki Hiroyuki: Trước đây, diện tích ngôi nhà nhỏ dẫn đến diện tích phòng tắm rất nhỏ. Tất cả thiết bị vệ sinh đều đặt chung trong một không gian chật hẹp. Ngày nay, phòng tắm được xem là “góc nhỏ nhưng không bỏ ngỏ”. Các thiết bị vệ sinh được bố trí khoa học và đầu tư hơn. Dần dần, phòng tắm không chỉ là nơi vệ sinh cá nhân mà còn là nơi thư giãn, tận hưởng. Người Việt không chỉ chú trọng tiện ích mà còn quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ và ý thức về vấn đề môi trường như tiết kiệm nước,… Nhiều người đã từng đi du lịch hoặc công tác nước ngoài cũng được trải nghiệm những khái niệm phòng tắm mới mẻ, hiện đại hơn. Khái niệm chia khu khô, khu ướt cũng dần được hình thành.

PV: Theo ông, thị trường Hà Nội có gì khác so với những thị trường khác mà TOTO đã hiện diện?

Ông Suzuki Hiroyuki: Dân số lớn, mức sống của dân đô thị ngày càng tăng cao cùng với sự phát triển của ngành bất động sản đã kéo theo nhu cầu cho nội thất nói chung và thiết bị vệ sinh nói riêng.

Bên cạnh đó, số lượng tiêu dùng ở phân khúc trung – cao cấp ngày càng tăng, người tiêu dùng ở Hà Nội năng động, ngày càng chú trọng tới môi trường sống trong nhà, đặc biệt là khu vực phòng tắm và phòng bếp.

Hà Nội thực sự là một thị trường tiềm năng với mức tiêu thụ khổng lồ. TOTO Showroom Hà Nội sẽ là một điểm đến bổ ích cho nhiều đối tượng khách hàng Hà Nội để tham khảo những thông tin cập nhật và công nghệ và giải pháp phòng tắm mới nhất, tiện ích nhất.

Ông Suzuki Hiroyuki, Tổng Giám đốc TOTO Việt Nam chia sẻ

PV: Với đặc trưng về khí hậu và văn hoá của Bắc bộ Việt Nam cũng là nơi thứ hai thương hiệu đặt showroom, TOTO đã tính toán như thế nào?

Ông Suzuki Hiroyuki: Vấn đề về vệ sinh vô cùng quan trọng vì nó tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người. Song, nhận thức về vấn đề này của người Việt vẫn còn khiêm tốn. Cũng có thể nhiều người chưa biết đến những phương thức vệ sinh tiên tiến giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

Thời tiết nóng ẩm vào mùa hè và lạnh khô vào mùa đông ở miền Bắc gây không ít trở ngại cho việc vệ sinh cá nhân, nhất là cho người già, phụ nữ, trẻ em, những người có bệnh về đường tiêu hóa. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh cùng những sản phẩm vệ sinh công nghệ hiện đại, TOTO hoàn toàn có thể giúp người dùng giải quyết những vấn đề này.

Đơn cử, sản phẩm nắp rửa điện tử Washlet được coi là cuộc cách mạng trong phương thức vệ sinh, là sản phẩm đã nhiều năm được đứng số 1 về doanh thu toàn thế giới. Đã có nhiều khách hàng Việt biết đến và đang sử dụng sản phẩm này của TOTO.

Trải nghiệm cuộc sống với thiết bị vệ sinh thông minh cao cấp

PV: Chiến lược phủ sóng thị trường của TOTO là gì, thưa ông?

Ông Suzuki Hiroyuki: Ngoài việc khai trương showroom TOTO Hà Nội cùng với showroom đã có ở TP. HCM, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng mạng lưới phân phối các sản phẩm và công nghệ, văn hóa vệ sinh đỉnh cao rộng khắp với chất lượng dịch vụ ngày càng cải thiện để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

PV: Trân trọng cảm ơn ông đã dành thời gian chia sẻ, chúc Ông tiếp tục gặt hái thành công trên con đường phía trước!

Thông tin liên hệ:
TOTO Showroom Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 2, Tháp 2, Tòa nhà Capital Place, Số 29 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 0243 7714 461
  • Website: vn.toto.com

Lan Trần (Thực hiện)

(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 02-2021)

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Tin liên quan

Bộ sưu tập Ván sàn 2021 – Đẳng cấp, tự nhiên và tinh tế

Tiếp nối thành công của BST Ván sàn Touch Nature Modern, An Cường tiếp tục giới thiệu đến quý khách hàng BST Ván sàn mới 2021 với 18 màu sàn gỗ nổi bật. BST bao gồm: 13 màu sàn gỗ thiết kế đi theo màu vân gỗ tự nhiên sẽ mang lại vẻ đẹp đẳng […]


Xem chi tiết: Bộ sưu tập Ván sàn 2021 – Đẳng cấp, tự nhiên và tinh tế

Giải pháp hướng tới một không gian sống hiện đại và thân thiện với môi trường

Một không gian sống lí tưởng, tiện ích, hoà nhập với cảnh quan thiên nhiên, đồng thời tích hợp nhiều yếu tố công nghệ “thông minh” và luôn hướng đến việc bảo vệ môi trường đang là vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Điều này có ý nghĩa thực tiễn rất lớn vì […]


Xem chi tiết: Giải pháp hướng tới một không gian sống hiện đại và thân thiện với môi trường

Thép cán nguội: Giải pháp tiên tiến cho sự phát triển bền vững

Vừa qua, NS BlueScope Việt Nam tổ chức hội thảo: “Thép cán nguội – Giải pháp cho sự phát triển bền vững” giới thiệu đến doanh nghiệp xu hướng sử dụng thép cán nguội trong ngành xây dựng. Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp xây dựng và hơn 57.000 […]


Xem chi tiết: Thép cán nguội: Giải pháp tiên tiến cho sự phát triển bền vững

Giải mã công nghệ sản xuất xi măng sợi Thụy Sĩ

Trải qua 125 năm phát triển, Swisspearl là một trong những thương hiệu hàng đầu về Tấm xi măng sợi, với hàng loạt nhà máy đặt tại Thụy Sĩ, Áo, Đức và Slovenia. Trong một buổi chia sẻ cùng ArchDaily, Tạp chí về kiến trúc có lượng độc giả lớn nhất thế giới, ông Macro […]


Xem chi tiết: Giải mã công nghệ sản xuất xi măng sợi Thụy Sĩ

Khám phá công nghệ hình ảnh 3D lenticular trên poster phim Lật mặt: 48H

Mới đây, tại buổi ra mắt phim Lật mặt: 48H của đạo diễn Lý Hải, đông đảo nghệ sĩ và khán giả đã vô cùng ấn tượng trước những poster ứng dụng công nghệ hình ảnh 3D tạo chiều sâu và chuyển động đầy chân thực mang tên “3D lenticular”. Công nghệ này cũng được […]


Xem chi tiết: Khám phá công nghệ hình ảnh 3D lenticular trên poster phim Lật mặt: 48H

An Cường giới thiệu dòng sản phẩm Laminate cho ngành tàu biển

Gỗ An Cường vừa tung ra thị trường sản phẩm mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và Châu Á: loại gỗ chuyên dụng cho ngành tàu biển được gọi là IMO PANEL (International Maritime Organization) – chứng nhận chất lượng của Tổ chức hàng hải thế giới. Đặc tính nội thất trên tàu […]


Xem chi tiết: An Cường giới thiệu dòng sản phẩm Laminate cho ngành tàu biển

Khai trương showroom đá thạch anh Cambria tại Hà Nội

Ngày 27 tháng 04 năm 2021, Á Âu Stone, đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam dòng đá thạch anh Cambria của Mỹ vừa chính thức khai trương showroom đầu tiên ở miền Bắc, tại Shophouse Nguyệt Quế 25-18, Vinhomes Riverside 2, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, Hà Nội. Tại buổi ra […]


Xem chi tiết: Khai trương showroom đá thạch anh Cambria tại Hà Nội

Areus Atelier và triết lý Live Authentic

Khởi nguồn từ mong muốn xây dựng một trung tâm trưng bày và phát triển các giải pháp hoàn thiện công trình chuyên nghiệp, AREUS Atelier ra đời với kỳ vọng trở thành showroom mang đến những trải nghiệm xứng tầm cho khách hàng. Với AREUS, các sản phẩm mặt dựng, nhôm kính, nội thất […]


Xem chi tiết: Areus Atelier và triết lý Live Authentic

Khách sạn Babylonstoren ở Nam Phi chính thức mở cửa Vườn gia vị

Supernormal thiết kế lớp học kiểu mới cho trung tâm giáo dục trẻ em ở Massachusetts

Phòng tắm sẽ trông như thế nào trong tương lai?

Ván gỗ: Sự khác nhau giữa gỗ MDF, MDP, Plywood và OSB

10 ý tưởng thông minh để trưng bày nồi và chảo trong bếp

Thiết kế cửa gỗ xoay giúp căn hộ ở São Paulo trở nên mềm mại hơn

Phân biệt Coverlet, Duvet, Quilt và Comforter

9 cách để tận dụng tối đa không gian sân hiên nhà bạn

Yusuke Seki với lột xác Bang & Olufsen Audio Kyoto

10 sắc đỏ rạng rỡ cho Powder Room (phòng tắm dành cho khách)

Bài viết khác