Lausanne, Thụy Sĩ (ngày 18 tháng 6 năm 2020) Tháng 6 năm 2020, Tetra Pak tái khẳng định ưu tiên chiến lược của Công ty trong việc thúc đẩy phát triển bền vững với mục tiêu không phát thải khí nhà kính từ các hoạt động vận hành vào năm 2030 và hoàn thành trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050.

Tetra Pak được thành lập trên cơ sở mỗi vỏ hộp giấy đựng đồ uống nên mang lại giá trị nhiều hơn chi phí sản xuất, lấy phát triển bền vững làm cốt lõi cho các hoạt động kinh doanh của Công ty. Kể từ năm 1999, Công ty đã thu thập dữ liệu về việc tiêu thụ năng lượng và phát thải khí nhà kính hằng năm từ khắp các cơ sở vận hành và các chỉ số phát thải khí nhà kính đều được bên thứ ba kiểm toán độc lập kể từ năm 2013.

Ông Lars Holmquist, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách Giải pháp đóng gói và Hoạt động thương mại Tetra Pak, cho biết: “Chúng tôi không ngừng thực hiện các mục tiêu về khí hậu, kể từ mục tiêu đầu tiên được đặt ra vào năm 2002 và tiếp tục mục tiêu đến năm 2020. Hôm nay, chúng tôi một lần nữa tiên phong đặt mục tiêu không phát thải khí nhà kính nhằm thúc đẩy sự đổi mới trong ngành cũng như toàn bộ chuỗi giá trị”
Tetra Pak sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực chính để đạt được mục tiêu không phát thải khí nhà kính trong các hoạt động vận hành của Công ty vào năm 2030 và hiện thực hóa tham vọng này cho toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2050:
- Giảm phát thải từ năng lượng thông qua việc bảo tồn năng lượng, cải thiện hiệu suất năng lượng, lắp đặt hệ thống quang điện mặt trời và chọn mua năng lượng tái tạo.
- Hợp tác với các nhà cung cấp và các bên liên quan trong chuỗi giá trị để giảm đáng kể lượng khí thải carbon.
- Đẩy nhanh công tác phát triển danh mục thiết bị và vỏ hộp giấy đựng đồ uống ít phát thải carbon và giúp khách hàng đạt được mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính.
- Phát triển chuỗi giá trị tái chế bền vững thông qua việc hợp tác với khách hàng, các công ty quản lý chất thải, tái chế, chính quyền địa phương, các hiệp hội trong ngành và các nhà cung cấp thiết bị.
“Mười năm trước, chúng tôi đặt mục tiêu khí hậu 2020 trên toàn chuỗi giá trị dựa trên các chỉ số năm 2010 song song với việc phát triển kinh doanh. Cho đến nay, chúng tôi đã giảm 12 triệu tấn khí thải nhà kính. Chúng tôi tin rằng năng lực xây dựng lộ trình theo kỳ vọng của xã hội và khoa học, động lực đổi mới và phương thức hợp tác xuyên suốt chuỗi giá trị sẽ giúp chúng tôi đi đúng hướng để đạt được tham vọng mới” ông Lars Holmquist kết luận.

Tại Việt Nam, Tetra Pak được biết đến là một doanh nghiệp tích cực đóng góp cho phát triển bền vững và nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon. Nhà máy của Công ty tại Bình Dương là một trong các nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ LEED Vàng phiên bản 4 – là phiên bản khắt khe nhất về môi trường được công nhận toàn cầu. Trung bình, nhà máy có thể tiết kiệm 36% năng lượng tiêu thụ và tái sử dụng 17,6 triệu lít nước mỗi năm.
Ngoài ra, gần như 100% vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak tại thị trường Việt Nam đều được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC. Hiện nay, Công ty cũng đã và đang tích cực hợp tác với các hội nhóm cộng đồng vì môi trường tại Việt Nam để thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến thu gom phục vụ tái chế. Hiện tại, Công ty có hơn 30 điểm thu gom công cộng tại Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh thành khác. Thông tin chi tiết xem tại website www.taichevohopsua.com.
VỀ TETRA PAK
Tetra Pak là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm. Tetra Pak hợp tác chặt chẽ với khách hàng và nhà cung cấp để mang đến những sản phẩm an toàn, sáng tạo và thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu của hàng trăm triệu người tại hơn 160 quốc gia. Với đội ngũ hơn 25.000 nhân viên trên toàn thế giới, chúng tôi hướng đến là doanh nghiệp hàng đầu có tinh thần trách nhiệm và kinh doanh bền vững. Với khẩu hiệu “Bảo vệ Chất lượng Tốt”, Tetra Pak cam kết làm cho thực phẩm an toàn, sẵn có mọi lúc mọi nơi.
Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập www.tetrapak.com
© Tạp chí kiến trúc