Lausanne, Thụy Sĩ (ngày 18 tháng 6 năm 2020) Tháng 6 năm 2020, Tetra Pak tái khẳng định ưu tiên chiến lược của Công ty trong việc thúc đẩy phát triển bền vững với mục tiêu không phát thải khí nhà kính từ các hoạt động vận hành vào năm 2030 và hoàn thành trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050.

Đến nay, Tetra Pak đã lắp đặt khoảng 2,7 megawatt pin mặt trời (khoảng 8000 tấm), cung cấp điện ít phát thải carbon

Tetra Pak được thành lập trên cơ sở mỗi vỏ hộp giấy đựng đồ uống nên mang lại giá trị nhiều hơn chi phí sản xuất, lấy phát triển bền vững làm cốt lõi cho các hoạt động kinh doanh của Công ty. Kể từ năm 1999, Công ty đã thu thập dữ liệu về việc tiêu thụ năng lượng và phát thải khí nhà kính hằng năm từ khắp các cơ sở vận hành và các chỉ số phát thải khí nhà kính đều được bên thứ ba kiểm toán độc lập kể từ năm 2013.

Ông Lars Holmquist, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách Giải pháp đóng gói và Hoạt động thương mại Tetra Pak

Ông Lars Holmquist, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách Giải pháp đóng gói và Hoạt động thương mại Tetra Pak, cho biết: “Chúng tôi không ngừng thực hiện các mục tiêu về khí hậu, kể từ mục tiêu đầu tiên được đặt ra vào năm 2002 và tiếp tục mục tiêu đến năm 2020. Hôm nay, chúng tôi một lần nữa tiên phong đặt mục tiêu không phát thải khí nhà kính nhằm thúc đẩy sự đổi mới trong ngành cũng như toàn bộ chuỗi giá trị

Tetra Pak sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực chính để đạt được mục tiêu không phát thải khí nhà kính trong các hoạt động vận hành của Công ty vào năm 2030 và hiện thực hóa tham vọng này cho toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2050:

  • Giảm phát thải từ năng lượng thông qua việc bảo tồn năng lượng, cải thiện hiệu suất năng lượng, lắp đặt hệ thống quang điện mặt trời và chọn mua năng lượng tái tạo.
  • Hợp tác với các nhà cung cấp và các bên liên quan trong chuỗi giá trị để giảm đáng kể lượng khí thải carbon.
  • Đẩy nhanh công tác phát triển danh mục thiết bị và vỏ hộp giấy đựng đồ uống ít phát thải carbon và giúp khách hàng đạt được mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính.
  • Phát triển chuỗi giá trị tái chế bền vững thông qua việc hợp tác với khách hàng, các công ty quản lý chất thải, tái chế, chính quyền địa phương, các hiệp hội trong ngành và các nhà cung cấp thiết bị.

“Mười năm trước, chúng tôi đặt mục tiêu khí hậu 2020 trên toàn chuỗi giá trị dựa trên các chỉ số năm 2010 song song với việc phát triển kinh doanh. Cho đến nay, chúng tôi đã giảm 12 triệu tấn khí thải nhà kính. Chúng tôi tin rằng năng lực xây dựng lộ trình theo kỳ vọng của xã hội và khoa học, động lực đổi mới và phương thức hợp tác xuyên suốt chuỗi giá trị sẽ giúp chúng tôi đi đúng hướng để đạt được tham vọng mới” ông Lars Holmquist kết luận.

Một trong những mục tiêu chính của Công ty là đẩy nhanh công tác phát triển danh mục thiết bị và vỏ hộp giấy đựng đồ uống ít phát thải carbon

Tại Việt Nam, Tetra Pak được biết đến là một doanh nghiệp tích cực đóng góp cho phát triển bền vững và nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon. Nhà máy của Công ty tại Bình Dương là một trong các nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ LEED Vàng phiên bản 4 – là phiên bản khắt khe nhất về môi trường được công nhận toàn cầu. Trung bình, nhà máy có thể tiết kiệm 36% năng lượng tiêu thụ và tái sử dụng 17,6 triệu lít nước mỗi năm.

Ngoài ra, gần như 100% vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak tại thị trường Việt Nam đều được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC. Hiện nay, Công ty cũng đã và đang tích cực hợp tác với các hội nhóm cộng đồng vì môi trường tại Việt Nam để thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến thu gom phục vụ tái chế. Hiện tại, Công ty có hơn 30 điểm thu gom công cộng tại Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh thành khác. Thông tin chi tiết xem tại website www.taichevohopsua.com.

VỀ TETRA PAK

Tetra Pak là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm. Tetra Pak hợp tác chặt chẽ với khách hàng và nhà cung cấp để mang đến những sản phẩm an toàn, sáng tạo và thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu của hàng trăm triệu người tại hơn 160 quốc gia. Với đội ngũ hơn 25.000 nhân viên trên toàn thế giới, chúng tôi hướng đến là doanh nghiệp hàng đầu có tinh thần trách nhiệm và kinh doanh bền vững. Với khẩu hiệu “Bảo vệ Chất lượng Tốt”, Tetra Pak cam kết làm cho thực phẩm an toàn, sẵn có mọi lúc mọi nơi.

Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập www.tetrapak.com

© Tạp chí kiến trúc

Tin liên quan

Giải pháp không gian sống cho các dự án bất động sản nội thành

Theo số liệu của Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế xã hội Hà Nội, trong vòng 8 năm (giai đoạn 2008 – 2016) kể từ khi mở rộng địa giới, dân số đô thị tại các quận của Hà Nội đã tăng 21%. Vấn đề này đã gây áp lực rất lớn cho hệ […]


Xem chi tiết: Giải pháp không gian sống cho các dự án bất động sản nội thành

Mitsubishi Chemical Cleansui giới thiệu các giải pháp lọc nước hoàn hảo cho bếp tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2020

Sau thành công và nhận được nhiều quan tâm tại các kỳ Vietbuild, thương hiệu lọc nước hàng đầu Nhật Bản Mitsubishi Chemical Cleansui tiếp tục hợp tác với các đối tác chiến lược trong lĩnh vực tủ bếp và nội thất tiếp tục giới thiệu các giải pháp lọc nước cho gian bếp hiện […]


Xem chi tiết: Mitsubishi Chemical Cleansui giới thiệu các giải pháp lọc nước hoàn hảo cho bếp tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2020

Dòng sơn tĩnh điện mới nâng cao hiệu quả chống ăn mòn

AkzoNobel vừa giới thiệu Interpon Redox với bốn dòng sản phẩm sở hữu khả năng bảo vệ vật liệu khỏi tác nhân ăn mòn hiệu quả hơn và phù hợp với nhiều bề mặt và môi trường. Theo đó, bốn dòng sản phẩm mới bao gồm Interpon Redox Active (sơn lót bảo vệ mạnh mẽ), […]


Xem chi tiết: Dòng sơn tĩnh điện mới nâng cao hiệu quả chống ăn mòn

AkzoNobel giới thiệu dòng sơn tĩnh điện mới nâng cao hiệu quả chống ăn mòn

AkzoNobel vừa giới thiệu Interpon Redox với bốn dòng sản phẩm sở hữu khả năng bảo vệ vật liệu khỏi tác nhân ăn mòn hiệu quả hơn và phù hợp với nhiều bề mặt và môi trường. Theo đó, bốn dòng sản phẩm mới bao gồm Interpon Redox Active (sơn lót bảo vệ mạnh mẽ), […]


Xem chi tiết: AkzoNobel giới thiệu dòng sơn tĩnh điện mới nâng cao hiệu quả chống ăn mòn

Hệ thống cửa trượt Slido design 80-M – Giải pháp tối ưu cho không gian hiện đại

Trong thiết kế nội thất, yếu tố “không gian” luôn là một trong những điều kiện tiên quyết ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo thiết kế tổng thể cũng như cách chọn vật liệu, chất liệu, màu sắc và cả hệ thống cửa. Đối với khu vực nhỏ hẹp không thể lắp cửa bản […]


Xem chi tiết: Hệ thống cửa trượt Slido design 80-M – Giải pháp tối ưu cho không gian hiện đại

Vicostone triển khai chương trình “Nhà là số một” để  tri ân khách hàng

Từ ngày 15/06/2020, Công ty Cổ phần Vicostone – đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Phenikaa chính thức triển khai chương trình “Nhà là số một” để tri ân khách hàng trên toàn quốc nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam – 28/6/2020.  Chương trình được triển khai từ ngày 15/06/2020 đến ngày 31/07/2020 […]


Xem chi tiết: Vicostone triển khai chương trình “Nhà là số một” để  tri ân khách hàng

Kim loại – Từ A đến Z

Những kiến trúc đầu tiên của loài người được dựng lên từ những vật liệu tự nhiên – đó là gỗ, đá. Về sau, con người biết tạo nên những cấu kiện xây dựng để có thể chủ động và dễ dàng thực hiện hơn như gạch, ngói; thì vai trò của kim loại trong […]


Xem chi tiết: Kim loại – Từ A đến Z

Luôn theo đuổi xu hướng mới nhất trên thế giới – gỗ An Cường giới thiệu hàng loạt bộ sưu tập và giải pháp mới năm 2020

Bắt đầu từ tầm nhìn và ước mơ vươn đến sự hoàn hảo – giữ vững vị thế là công ty dẫn đầu thị trường, Gỗ An Cường không ngừng nắm bắt và nghiên cứu nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới trong thiết kế của ngành nội thất Việt Nam. Trong những tháng đầu […]


Xem chi tiết: Luôn theo đuổi xu hướng mới nhất trên thế giới – gỗ An Cường giới thiệu hàng loạt bộ sưu tập và giải pháp mới năm 2020

Khách sạn Babylonstoren ở Nam Phi chính thức mở cửa Vườn gia vị

Supernormal thiết kế lớp học kiểu mới cho trung tâm giáo dục trẻ em ở Massachusetts

Phòng tắm sẽ trông như thế nào trong tương lai?

Ván gỗ: Sự khác nhau giữa gỗ MDF, MDP, Plywood và OSB

10 ý tưởng thông minh để trưng bày nồi và chảo trong bếp

Thiết kế cửa gỗ xoay giúp căn hộ ở São Paulo trở nên mềm mại hơn

Phân biệt Coverlet, Duvet, Quilt và Comforter

9 cách để tận dụng tối đa không gian sân hiên nhà bạn

Yusuke Seki với lột xác Bang & Olufsen Audio Kyoto

10 sắc đỏ rạng rỡ cho Powder Room (phòng tắm dành cho khách)