Đà tăng trưởng của ngành xi măng Việt Nam trong năm 2019 đã chững lại đáng kể đối với cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Mặc dù tăng trưởng doanh thu chậm lại, các nhà sản xuất xi măng trong nước đã cố gắng đạt được sự cải thiện về lợi nhuận với biên EBITDA từ 16,3% năm 2018 lên 16,9% năm 2019 nhờ quản lý chi phí tốt và giá xi măng bán lẻ tăng.

Infographic về thị trường xi măng Việt Nam

Infographic về thị trường xi măng Việt Nam

VLXD.org (TH/ FiinGroup)

Tin liên quan

Tạo graphene từ lốp xe cao su nhằm giảm thiểu hạn chế của bê tông trong xây dựng

Nhằm hạn chế lượng khí thải carbon khi xử lý lốp xe cao su, nhóm nghiên cứu Đại học Rice (Mỹ) đã tìm ra quy trình biến lốp xe phế thải thành vật liệu graphene, sau đó có thể sử dụng để tăng cường độ bền của bê tông xây dựng.


Xem chi tiết: Tạo graphene từ lốp xe cao su nhằm giảm thiểu hạn chế của bê tông trong xây dựng

Giá thép liên tục tăng nóng

Tính từ đầu tháng 4/2021 đến nay, thị trường thép xây dựng đã có 4 lần tăng giá liên tiếp. Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, so với đầu tháng 12/2020 đây là vùng giá cao nhất trong 5 năm qua.


Xem chi tiết: Giá thép liên tục tăng nóng

Vũng Tàu: Thép xây dựng tăng giá từng ngày

Đang vào mùa cao điểm xây dựng, nhu cầu thép và nhiều loại vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ở mức cao, tăng từ 20 – 25% khiến giá thép tăng mạnh từ cuối tháng 3 đến nay. Thậm chí có ngày giá thép tăng đến 2 lần. 


Xem chi tiết: Vũng Tàu: Thép xây dựng tăng giá từng ngày

Ưu điểm và ứng dụng của tấm ốp nhôm Aluminium

Với nhiều ưu điểm về độ bền, nhẹ, dễ thi công, tính thẩm mỹ cao, vật liệu bề mặt tấm ốp nhôm Aluminium được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất, bảng hiệu quảng cáo…


Xem chi tiết: Ưu điểm và ứng dụng của tấm ốp nhôm Aluminium

ĐBSCL: Giá cát xây dưng tăng cao khiến người tiêu dùng gặp khó khăn

Thời gian gần đây, cát sỏi lòng sông ở khu vực ĐBSCL trở nên khan hiếm; trong khi đang vào cao điểm mùa xây dựng nên giá vật liệu này tăng cao, hút hàng, người tiêu dùng bị thiệt thòi.


Xem chi tiết: ĐBSCL: Giá cát xây dưng tăng cao khiến người tiêu dùng gặp khó khăn

ĐBSCL: Giá cát xây dưng tăng cao khiến nguoif tiêu dùng gặp khó khăn

Thời gian gần đây, cát sỏi lòng sông ở khu vực ĐBSCL trở nên khan hiếm; trong khi đang vào cao điểm mùa xây dựng nên giá vật liệu này tăng cao, hút hàng, người tiêu dùng bị thiệt thòi.


Xem chi tiết: ĐBSCL: Giá cát xây dưng tăng cao khiến nguoif tiêu dùng gặp khó khăn

Kính sóng – Xu thế mới cho không gian mở

Hiện nay, xu hướng thiết kế nhà theo phong cách không gian mở đang được rất nhiều người yêu thích. Loại kính vừa có khả năng đảm bảo được yếu tố ánh sáng, lại vừa tạo cảm giác mềm mại – uyển chuyển cho không gian mở và được nhiều người lựa chọn chính kính sóng.


Xem chi tiết: Kính sóng – Xu thế mới cho không gian mở

Xu hướng sử dụng kính xây dựng các hộ gia đình tại Hà Nội và các tỉnh lân cận (P3)

Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá xu hướng sử dụng kính xây dựng của các hộ gia đình tại Hà Nội và các tỉnh lân cận ở Việt Nam. Đa số các thương hiệu được mua và sử dụng hiện tại vẫn là các thương hiệu của Việt Nam, sản phẩm kính được sử dụng hiện tại cũng được đánh giá tốt cả về chất lượng sản phẩm, giá và dịch vụ hỗ trợ đi kèm. Tuy nhiên, một số thương hiệu nước ngoài cũng đang có lợi thế lớn (như Euro Windows), kính Trung Quốc, Đài Loan… tạo sức cạnh tranh không nhỏ với các thương hiệu của Việt Nam. Trên cơ sở nghiên cứu cũng đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh của kính xây dựng Việt Nam.


Xem chi tiết: Xu hướng sử dụng kính xây dựng các hộ gia đình tại Hà Nội và các tỉnh lân cận (P3)

Khách sạn Babylonstoren ở Nam Phi chính thức mở cửa Vườn gia vị

Supernormal thiết kế lớp học kiểu mới cho trung tâm giáo dục trẻ em ở Massachusetts

Phòng tắm sẽ trông như thế nào trong tương lai?

Ván gỗ: Sự khác nhau giữa gỗ MDF, MDP, Plywood và OSB

10 ý tưởng thông minh để trưng bày nồi và chảo trong bếp

Thiết kế cửa gỗ xoay giúp căn hộ ở São Paulo trở nên mềm mại hơn

Phân biệt Coverlet, Duvet, Quilt và Comforter

9 cách để tận dụng tối đa không gian sân hiên nhà bạn

Yusuke Seki với lột xác Bang & Olufsen Audio Kyoto

10 sắc đỏ rạng rỡ cho Powder Room (phòng tắm dành cho khách)