Theo số liệu của Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế xã hội Hà Nội, trong vòng 8 năm (giai đoạn 2008 – 2016) kể từ khi mở rộng địa giới, dân số đô thị tại các quận của Hà Nội đã tăng 21%. Vấn đề này đã gây áp lực rất lớn cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tác động đến môi trường sống của cư dân. Đồng thời, quá trình đô thị hóa dẫn đến nhiều vấn đề ô nhiễm rác thải, phát thải khí nhà kính.

Người dân ngày càng có nhu cầu cao hơn trong việc lựa chọn không gian sống

Trước thực trạng đó, vài năm trở lại đây, người tiêu dùng ngày càng có yêu cầu cao hơn khi chọn lựa một không gian sống. Một ngôi nhà giờ đây không chỉ đơn thuần là nơi che nắng, che mưa, đó còn phải là một không gian sống hài hoà với thiên nhiên. Không gian xanh không chỉ đơn thuần là để làm “mềm hoá” những khối bê tông mà thực tế, nó tạo ra không gian với chất lượng sống tốt hơn, đảm bảo sức khỏe, tinh thần, để mỗi cư dân có thể tái tạo năng lượng và nuôi dưỡng cảm xúc.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng, nhiều chủ đầu tư cũng đã đặt mục tiêu xây dựng không gian sống xanh khi xây dựng các khu đô thị, nhà ở. Tại “Tọa đàm Không gian sống trong đô thị hiện đại” do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam tổ chức với số đầu tiên có chủ đề: “Những yếu tố an cư thời hiện đại” diễn ra sáng nay 26/5/2020, KTS. Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định: “Ta nhìn thấy không ít chủ đầu tư đặt câu chuyện sống xanh – sống thông minh lên hàng đầu và họ không ngừng nghỉ trên hành trình xây đắp, chuyên tâm tạo những giá trị sống đích thực. Có thể nhắc đến như Tập đoàn Văn Phú – Invest, Capital House, Phúc Khang Corporation hay Ecopark…”

Chủ đầu tư gia tăng thêm nhiều tiện ích phục vụ đời sống của cư dân

Đưa giải pháp cho các không gian sống tại đô thị trong bối cảnh bê tông hóa ngày càng gia tăng, theo KTS. Lê Anh Tuấn, một khu đô thị mới phải có tầm nhìn dài hạn 10 năm, 20 năm, thậm chí 30 năm nên nhà phát triển phải đón bắt tâm lý, cũng như nhu cầu phát triển để có thể đi trước các văn bản pháp luật.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đề cao những nỗ lực của Văn Phú – Invest, một trong những chủ đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm triển khai các dự án bất động sản đô thị tại nhiều tỉnh thành. Ông cho hay các sản phẩm của doanh nghiệp này tuy ở mức giá tầm trung nhưng chất lượng ở mức cao cấp, với môi trường sống đảm bảo được nhu cầu của người dân nội đô.

Nhìn vào các sản phẩm hiện hữu của Văn Phú – Invest có thể thấy được tâm huyết của chủ đầu tư ngay từ những dự án đầu tiên như Khu đô thị Văn Phú Hà Đông, đến các dự án gần đây như The Terra – Hào Nam, The Terra – An Hưng, Home City, Grandeur Palace – Giảng Võ…

Các dự án kể trên đều có đặc điểm chung là nằm ở các quận nội thành, có vị trí đắc địa với quỹ đất hữu hạn. Chủ đầu tư đã giải được bài toán đô thị hóa khi tạo dựng cảnh quan, môi trường sống tiện nghi, hiện đại giữa lòng không gian xanh mát lành.
TS.KTS. Tô Như Toàn, Chủ tịch HĐQT Văn Phú – Invest phát biểu trong tọa đàm: “Là người trong nghề kiến trúc, mỗi công trình của của Văn Phú – Invest đều dùng nhiều thời gian để nghiên cứu từ phong tục tập quán, thói quen sinh hoạt từng vùng đất, những nhu cầu theo từng phân khúc. Mỗi mảnh đất có một địa hình khác nhau, một câu chuyện khác nhau. Khi chủ đầu tư toàn tâm để ý đến công trình của mình có sự quan tâm về thiết kế và quản lý cảnh quan các toà nhà. Doanh nghiệp sẽ tạo lập được thương hiệu bền vững khi tạo ra một không gian sống chất lượng cho từng dự án của mình, cứ như vậy thì dự án sau khách hàng sẽ tìm đến”.

Nhìn thực tế vào các dự án ở vị trí vàng của Văn Phú – Invest như The Terra – Hào Nam, Grandeur Palace – Giảng Võ, để giải quyết bài toán xanh cho không gian hẹp, quỹ đất có hạn, chủ đầu tư đã tập trung vào 2 phần bao gồm thiết kế căn hộ và thiết kế cảnh quan. Đối với các căn hộ, Văn Phú – Invest đề ra tiêu chí cụ thể, giúp mỗi căn trong dự án đều có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên, đón sáng và thông gió tốt nhất. Đối với cảnh quan, ngoài việc phủ xanh trên mặt bằng, Văn Phú – Invest định hướng tối ưu cây xanh trên mặt đứng và các mái, sân công trình… để tăng diện tích cây xanh theo nguyên tắc xanh hóa toàn bộ không gian ở mức độ tối đa.

Chia sẻ thêm về vai trò chủ đầu tư trong việc kiến tạo những không gian sống tối ưu, ông Toàn cho hay: “Chúng tôi đã nghiên cứu tâm sinh lý giới trẻ, để từ đó xây dựng các khu vực để đáp ứng nhu cầu đó. Người trẻ ngày nghỉ thích giao lưu, gặp gỡ… bởi lý do đó, tại các khu chung cư như The Terra – An Hưng, chúng tôi đã tạo ra các không gian riêng như không gian thảo luận, phòng đọc sách, karaoke miễn phí… để họ tụ tập, gặp gỡ. Không những thế chúng tôi còn tạo không gian chơi game, không gian vui chơi và trông trẻ cho các gia đình này để họ hoàn toàn thảnh thơi và giao lưu với nhau. Các không gian và dịch vụ trên Văn Phú – Invest hoàn toàn miễn phí.

Những đầu tư đó không phải là lãng phí, theo tôi nghĩ, đó là một cách để nâng cao chất lượng sống cho cư dân cũng như là cách xây dựng thương hiệu cho tương lai, xây dựng yếu tố bền vững, thân thiện với thiên nhiên, môi trường”.

Có thể khẳng định, bằng sự chuyên nghiệp và tận tâm, sau gần hai thập kỷ kiến tạo các giá trị nhân bản, Văn Phú – Invest đã khẳng định được vị thế trên thị trường với các dự án được xem như hình mẫu lý tưởng của các sản phẩm bất động sản đô thị tương lai.

Lan Anh

(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 05-2020)

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Tin liên quan

Khám phá công nghệ hình ảnh 3D lenticular trên poster phim Lật mặt: 48H

Mới đây, tại buổi ra mắt phim Lật mặt: 48H của đạo diễn Lý Hải, đông đảo nghệ sĩ và khán giả đã vô cùng ấn tượng trước những poster ứng dụng công nghệ hình ảnh 3D tạo chiều sâu và chuyển động đầy chân thực mang tên “3D lenticular”. Công nghệ này cũng được […]


Xem chi tiết: Khám phá công nghệ hình ảnh 3D lenticular trên poster phim Lật mặt: 48H

An Cường giới thiệu dòng sản phẩm Laminate cho ngành tàu biển

Gỗ An Cường vừa tung ra thị trường sản phẩm mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và Châu Á: loại gỗ chuyên dụng cho ngành tàu biển được gọi là IMO PANEL (International Maritime Organization) – chứng nhận chất lượng của Tổ chức hàng hải thế giới. Đặc tính nội thất trên tàu […]


Xem chi tiết: An Cường giới thiệu dòng sản phẩm Laminate cho ngành tàu biển

Khai trương showroom đá thạch anh Cambria tại Hà Nội

Ngày 27 tháng 04 năm 2021, Á Âu Stone, đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam dòng đá thạch anh Cambria của Mỹ vừa chính thức khai trương showroom đầu tiên ở miền Bắc, tại Shophouse Nguyệt Quế 25-18, Vinhomes Riverside 2, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, Hà Nội. Tại buổi ra […]


Xem chi tiết: Khai trương showroom đá thạch anh Cambria tại Hà Nội

Areus Atelier và triết lý Live Authentic

Khởi nguồn từ mong muốn xây dựng một trung tâm trưng bày và phát triển các giải pháp hoàn thiện công trình chuyên nghiệp, AREUS Atelier ra đời với kỳ vọng trở thành showroom mang đến những trải nghiệm xứng tầm cho khách hàng. Với AREUS, các sản phẩm mặt dựng, nhôm kính, nội thất […]


Xem chi tiết: Areus Atelier và triết lý Live Authentic

Lựa chọn và sử dụng sơn ngoại thất đúng cách

Do tiếp xúc và chịu ảnh hưởng trực tiếp của sự thay đổi thời tiết như nắng gắt, mưa dầm, sự ô nhiễm không khí cũng như các yếu tố ngoại lực, lớp sơn ngoại thất dễ xuống cấp, phai màu gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như giảm khả năng bảo vệ cho […]


Xem chi tiết: Lựa chọn và sử dụng sơn ngoại thất đúng cách

Giải pháp “siêu bảo vệ” giúp các gia đình hạn chế khí có hại

Sáng ngày 14/04/21 tại nhà máy thạch cao Vĩnh Tường Gyproc của Saint Gobain, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, đã diễn ra buổi họp báo ra mắt sản phẩm Trần Vĩnh Tường Siêu Bảo Vệ có khả năng thanh lọc không khí vượt trội, trở thành giải pháp tối ưu, chủ động và bền […]


Xem chi tiết: Giải pháp “siêu bảo vệ” giúp các gia đình hạn chế khí có hại

Công nghệ NanoeTM X của Panasonic sẽ được trang bị trên hệ thống Điều hòa không khí của xe Jaguar Land Rover trong thời gian tới

Ngày 9 tháng 4 năm 2021, Panasonic xác nhận, hãng xe ô tô hạng sang Jaguar Land Rover*1 sẽ ứng dụng công nghệ nanoe™ X của Panasonic cho hệ thống Điều hòa không khí (ĐHKK) trên xe trong thời gian tới. Nanoe X là các phân tử có kích thước nano được tạo ra từ […]


Xem chi tiết: Công nghệ NanoeTM X của Panasonic sẽ được trang bị trên hệ thống Điều hòa không khí của xe Jaguar Land Rover trong thời gian tới

Điều hoà trung tâm VRF-FSV – Giải pháp tối ưu cho các công trình lớn

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19 đặt nhiều áp lực lên vai các chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị tư vấn. Các công trình hiện nay không những cần đáp ứng nguyên tắc thiết kế, vận hành mà còn phải tối ưu chi phí, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng không […]


Xem chi tiết: Điều hoà trung tâm VRF-FSV – Giải pháp tối ưu cho các công trình lớn

Khách sạn Babylonstoren ở Nam Phi chính thức mở cửa Vườn gia vị

Supernormal thiết kế lớp học kiểu mới cho trung tâm giáo dục trẻ em ở Massachusetts

Phòng tắm sẽ trông như thế nào trong tương lai?

Ván gỗ: Sự khác nhau giữa gỗ MDF, MDP, Plywood và OSB

10 ý tưởng thông minh để trưng bày nồi và chảo trong bếp

Thiết kế cửa gỗ xoay giúp căn hộ ở São Paulo trở nên mềm mại hơn

Phân biệt Coverlet, Duvet, Quilt và Comforter

9 cách để tận dụng tối đa không gian sân hiên nhà bạn

Yusuke Seki với lột xác Bang & Olufsen Audio Kyoto

10 sắc đỏ rạng rỡ cho Powder Room (phòng tắm dành cho khách)