Năm 2020, nạn dịch COVID diễn ra trên toàn thế giới đã tác động to lớn đến mọi mặt kinh tế – xã hội và đời sống của toàn nhân loại. Việt Nam là một trong những quốc gia phòng chống dịch COVID thành công song những ảnh hưởng từ COVID vẫn vô cùng nặng nề, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng và vật liệu. Đại dịch COVID – 19 diễn ra trên toàn thế giới đã khiến mỗi người phải thay đổi nếp sống, các doanh nghiệp suy nghĩ về định hướng phát triển bền vững trong tình hình thế giới nhiều bất ổn.

Eurotile center Đà Nẵng – Chiếu phim tháp Effel

Trong bối cảnh đó, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, song một số các doanh nghiệp vẫn nỗ lực hoạt động để tạo đà cho sự phát triển của mình; và hơn nữa, tạo sự kết nối phát triển cho các lĩnh vực có liên quan. Một trong những điểm sáng đó là Công ty gạch men Eurotile thuộc Tổng Công ty Viglacera ( CTCP).

Khởi đầu vào năm 1996, từ một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, năm 2017, Eurotile đã chính thức gia nhập mái nhà chung Viglacera. Sự cộng hưởng những giá trị tốt đẹp của Viglacera – doanh nghiệp tiên phong về công nghệ với kinh nghiệm sản xuất lâu năm và – doanh nghiệp dẫn đầu về phong cách thiết kế đã mở ra tầm nhìn mới về tương lai cho thương hiệu Eurotile và dòng sản phẩm chất lượng cao này.

Năm 2020 ghi dấu một năm bản lề của Eurotile khi đồng loạt khai trương các Eurotile Center tại nhiều địa phương trên cả nước như Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Buôn Mê Thuật… Với phong cách thiết kế hiện đại, khoáng đạt, các Eurotile Center đã và đang trở thành một điểm đến thú vị của khách hàng khi muốn tìm hiểu về các sản phẩm gạch. Ngoài ra, Eurotile Center còn là một không gian co-working – nơi tạo cảm hứng về thiết kế dành cho kiến trúc sư và những người đam mê sáng tạo. Tại đây, các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp được sắp đặt theo những chủ đề, phong cách khác nhau cho thấy sự chau chuốt trong từng sản phẩm và khả năng ứng dụng phong phú trong các không gian kiến trúc nội thất.

Trao đổi với TCKT, Ông Nguyễn Y Tôn – Giám đốc thương hiệu Eurotile cho biết : “Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp, nhắc tới Eurotile là nhắc tới những bộ sưu tập gạch ốp lát tôn trọng sự tự do trong phong cách, vượt qua ranh giới của mọi sự sáng tạo để tạo nên những phong cách sống đậm chất riêng. Các khách hàng, chủ đầu tư và kiến trúc sư có thể tạo ra những bộ sưu tập riêng biệt của mỗi người, phản ánh dấu ấn cá nhân độc đáo”.

Vì vậy, trong năm 2020 các mẫu sản phẩm của Eurotile đã chiếm được sự ưa chuộng của giới KTS và khách hàng, bởi lẽ, sự tinh tế mang cảm hứng từ nghệ thuật châu Âu đương đại, nhưng vẫn nồng đượm nét văn hoá truyền thống Á Đông đã kích thích sự sáng tạo và mang lại cảm giác thư thái khi tìm kiếm các giải pháp phát huy vai trò của vật liệu gạch trong thiết kế.

Tuy nhiên, điều ấn tượng trong các hoạt động của Eurotile chính là bên cạnh việc chú trọng phát triển các dòng sản phẩm, Eurotile còn nỗ lực tổ chức các hoạt động kết hợp hoạt động thương mại với những giá trị văn hóa sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành sản xuất vật liệu xây dựng. Ngay sau khi các Eurotile Center đi vào hoạt động, Eurotile đã hợp tác chặt chẽ với các Hội KTS địa phương tổ chức nhiều hoạt động kết nối sáng tạo có ý nghĩa với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của ngành kiến trúc Việt Nam nói chung, đồng thời đem tới trải nghiệm về những bộ sưu tập gạch ốp lát tới đông đảo giới thiết kế.

Triển lãm Mia Studio và chiếu phim điện ảnh kiến trúc tại Eurotile Center Vinh và TP. Hồ Chí Minh

Tại Eurotile Center Đà Nẵng, triển lãm H& P Architect và chiếu phim điện ảnh Kiến trúc đã thu hút nhiều KTS và người dân tới tham dự. Đây là dịp để KTS tìm hiểu về lịch sử kiến trúc và giao lưu nghề nghiệp thú vị. Đồng thời, góp phần truyền tải thông điệp : Kiến trúc “sống” trong mối quan hệ chặt chẽ giữa con người – môi tường tự nhiên và môi trường xã hội. Cách ứng xử chính là việc tận dụng – ứng phó với những điều có lợi – bất lợi và tổng hợp – dung hợp – tích hợp những sự chuyển đổi mạnh mẽ của cuộc sống nhằm tạo ra những chất liệu riêng của mình.

Tại Vinh, Eurotile ghi dấu ấn với giới KTS Vinh bằng các hình ảnh ấn tượng tại triển lãm các công trình của Văn phòng Mia Studio – khẳng định tuyên ngôn về sự phát triển bền vững hay thiết kế thân thiện với môi trường giúp đảm bảo hành động và quyết định của hiện tại sẽ tạo ra những cơ hội mới mà không gây ảnh hưởng đến thế hệ mai sau. Buổi trò chuyện tại Eurotile center TP Hồ Chí Minh với KTS Nguyễn Hoàng Mạnh cũng đã trở thành một hoạt động thú vị khi khách mời lắng nghe những trải nghiệm về chuyện đời, chuyện nghề của KTS để tìm tới sự hài hoà giữa hình thức và công năng, lấy tự nhiên làm chất liệu để thiết kế.

Giới thiệu ảnh kiến trúc Vinh xưa và nay

Đồng thời, cũng trong tuần lễ khai trương Vinh Center, triển lãm ảnh kiến trúc “ Vinh xưa và nay” đã mang tới những góc nhìn văn hoá, kiến trúc TP Vinh hơn 1 thế kỷ, đã đặt ra những xúc cảm về đi tìm điểm nhấn kiến trúc – văn hoá của đô thị .

Có thể nói, Eurotile đang nỗ lực tạo nên các mạch nguồn cảm xúc để kết nối các lĩnh vực cùng góp sức vun đắp xây dựng nền kiến trúc Việt Nam hiện đại, giàu bản sắc. Đó cũng chính là con đường để vật liệu được cất lên tiếng nói trong chuỗi hành trình để Kiến trúc cảm nhận những xúc cảm về vật liệu trong tạo dựng những không gian sống xan, tiện nghi và hiện đại. Thiết nghĩ, dẫu thế giới có thay đổi bất ổn, nhưng những định hướng về phát triển bền vững như Eurotile đang nỗ lực hướng tới, sẽ góp phần làm cho thế giới tốt đẹp hơn, mỗi ngày.

Talk Truyền thống và di sản trong kiến trúc

Tin liên quan

Tổ ấm lấy cảm hứng từ ngọn gió

Công trình trên mảnh đất 200 m2 ở Cẩm Lệ là nơi ở của một gia đình trẻ với người vợ làm giáo viên còn chồng làm kiến trúc sư.


Xem chi tiết: Tổ ấm lấy cảm hứng từ ngọn gió

Ngôi nhà được bao bọc bởi không gian xanh

Với hệ thống cây xanh bao bọc xung quanh, ngôi nhà như được ẩn trong một khu “rừng nhiệt đới”, đem lại không khí trong lành và sự bình yên cho chủ nhân.


Xem chi tiết: Ngôi nhà được bao bọc bởi không gian xanh

Sàn tre ngoài trời – Giải pháp mới được các chủ nhà và Kiến trúc sư ưa chuộng

Hiện nay, nhu cầu ốp sàn ngoài trời chuẩn Vật Liệu Xanh, thân thiện với môi trường và an toàn cho người dùng đang nở rộ hơn bao giờ hết. Nắm bắt được xu hướng của thị trường, Công ty CP HIASHI phân phối chính hãng Sàn Tre Ngoài Trời Cao Cấp với độ cứng […]


Xem chi tiết: Sàn tre ngoài trời – Giải pháp mới được các chủ nhà và Kiến trúc sư ưa chuộng

Những ngôi nhà bê tông như đến từ một hành tinh xa lạ

Những ngôi nhà bê tông kỳ lạ này được đặt trong bối cảnh lạ kỳ không kém, như hoàn toàn tách biệt với thế giới, như đến từ một hành tinh xa lạ nào đó.


Xem chi tiết: Những ngôi nhà bê tông như đến từ một hành tinh xa lạ

Dành 2 tầng làm không gian chơi, nhà phố TP HCM khiến báo Mỹ kinh ngạc

Thiết kế dạng nhà phố 4 tầng nhưng gia chủ chỉ yêu cầu 2 phòng ngủ, còn lại là không gian vui chơi. Các kiến trúc sư đã thiết kế 2 tầng làm không gian ngoài trời, thay vì sử dụng sân vườn phía trước.


Xem chi tiết: Dành 2 tầng làm không gian chơi, nhà phố TP HCM khiến báo Mỹ kinh ngạc

Ngôi nhà có tầng áp mái cao 7 mét

Ngôi nhà hai tầng với tổng diện tích 120 m2 ở thành phố Iruma, tỉnh Saitama được xây cho đôi vợ chồng một con.


Xem chi tiết: Ngôi nhà có tầng áp mái cao 7 mét

Siêu bí kíp săn nhà cũ, nhà nát vốn ít, lời to

Những khoản đầu tư hợp lý cho việc cải tạo, sửa chữa nhà có thể giúp gia tăng đáng kể giá trị của ngôi nhà khi bán lại.


Xem chi tiết: Siêu bí kíp săn nhà cũ, nhà nát vốn ít, lời to

Biệt thự đẹp như cổ tích của tỷ phú Mỹ

Tỷ phú Neil Kadisha vừa chi khoảng 25 triệu USD để sở hữu một căn biệt thự sang trọng ở tiểu bang California, Mỹ vào đầu tháng 10/2020.


Xem chi tiết: Biệt thự đẹp như cổ tích của tỷ phú Mỹ

Khách sạn Babylonstoren ở Nam Phi chính thức mở cửa Vườn gia vị

Supernormal thiết kế lớp học kiểu mới cho trung tâm giáo dục trẻ em ở Massachusetts

Phòng tắm sẽ trông như thế nào trong tương lai?

Ván gỗ: Sự khác nhau giữa gỗ MDF, MDP, Plywood và OSB

10 ý tưởng thông minh để trưng bày nồi và chảo trong bếp

Thiết kế cửa gỗ xoay giúp căn hộ ở São Paulo trở nên mềm mại hơn

Phân biệt Coverlet, Duvet, Quilt và Comforter

9 cách để tận dụng tối đa không gian sân hiên nhà bạn

Yusuke Seki với lột xác Bang & Olufsen Audio Kyoto

10 sắc đỏ rạng rỡ cho Powder Room (phòng tắm dành cho khách)