Antoine Besseyre des Horts – Leader, LIXIL Global Design khu vực Châu Á

Dựa trên nghiên cứu chuyên sâu về tâm lý của người tiêu dùng được thực hiện bởi tập đoàn LIXIL, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo công nghệ nước và thiết bị nhà ở dân dụng, Antoine Besseyre des Horts – Leader, LIXIL Global Design khu vực Châu Á gợi ý 5 xu hướng thiết kế sẽ định hình lại lối sống của người tiêu dùng trong năm 2021.

Thiết lập không gian làm việc tại nhà

Năm vừa qua, đa số chúng ta đã phải sắp xếp lại không gian trong nhà, dành một khu vực riêng cho công việc, đồng thời phân định các khu vực nghỉ ngơi rõ ràng, đem lại hiệu quả cao nhất cho công việc.

Đầu tiên, cần quan tâm đến việc tách biệt rõ ràng giữa thời gian làm việc và thời gian cá nhân. Lý tưởng nhất, chúng ta nên làm việc trong một căn phòng thực sự tách biệt với các không gian sống khác để tránh bị phân tán tư tưởng và có thể tập trung vào công việc. Nếu không, chúng ta có thể biến những không gian tưởng chừng chỉ dành cho một hoạt động nhất định thành nhiều chức năng, chẳng hạn như nhà bếp, có thể được thiết kế, cải tạo lại để đáp ứng nhu cầu công việc cũng như việc tiếp khách khi cần.

Các khía cạnh quan trọng khác cần xem xét là ánh sáng và sự thoải mái. Đặt bàn làm việc gần cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên và trang bị thêm các phụ kiện cần thiết như màn hình, bàn phím hoặc chuột máy tính là những việc có thể cải thiện chất lượng làm việc tại nhà.

Phòng bếp và phòng tắm áp dụng công nghệ không tiếp xúc

Giãn cách xã hội còn đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, khi mọi người ở nhà nhiều hơn, vi khuẩn tích tụ trong các khu vực vệ sinh chung có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. Đó là lý do tại sao công nghệ không tiếp xúc sẽ trở nên phổ biến hơn trong gia đình.

Bồn cầu thông minh GROHE Sensia Arena

Công nghệ cảm biến sẽ xuất hiện nhiều hơn, chẳng hạn như nắp bồn cầu tự động, bồn cầu điện tử và bồn rửa tay không chạm. Điển hình như bồn cầu thông minh GROHE Sensia Arena, mang lại trải nghiệm nhẹ nhàng với làn da, mềm mại và vệ sinh hơn sử dụng giấy, giúp cải thiện thói quen vệ sinh hàng ngày của bạn theo cách tinh tế hơn bao giờ hết. Trong phòng bếp, vòi nước Touchless FootControl mới của GROHE có thể được bật và tắt bằng một lần chạm nhẹ bằng chân ở đế thiết bị.

Thiết kế tập trung nhiều hơn vào phòng tắm

Phòng tắm là nơi mang lại sự thoải mái, xua tan mọi mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng. Ngày nay, xu hướng thiết kế tập trung vào phòng tắm càng được phát triển vì đây là không gian duy nhất trong nhà mà mỗi người có thể ở một mình, đặc biệt là trong những ngôi nhà hay căn hộ nhỏ. Phòng tắm sẽ hướng tới tích hợp các chức năng và sản phẩm mô phỏng trải nghiệm giống như ở spa để cải thiện sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.

Bộ sản phẩm mang thương hiệu GROHE cho không gian phòng tắm sang trọng và đảm bảo vệ sinh

COVID-19 làm gia tăng nhu cầu về các sản phẩm không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn quan trọng trong đảm bảo vệ sinh, kháng khuẩn. Các thương hiệu hàng đầu của LIXIL như American Standard, GROHE, INAX cung cấp các thiết bị vệ sinh thông minh và được tin dùng trên toàn cầu. Ví dụ như công nghệ chống ố vàng Aqua Ceramic từ American Standard từng đoạt nhiều giải thưởng với các tính năng chống vi khuẩn, giúp ngăn chặn bụi bẩn và các vết ố hình thành bám vào bề mặt sứ bên trong bồn cầu.

Tối ưu hóa không gian sống và tiếp khách

Không gian cá nhân có thể là một điều xa xỉ vì nhiều gia đình dự kiến sẽ dành nhiều thời gian ở nhà hơn vào năm 2021. Chủ nhà sẽ tìm cách tối ưu hóa không gian sống bằng cách tích hợp các vật dụng như tủ, kệ giày và tủ quần áo để tiết kiệm không gian. Sử dụng đồ nội thất đơn giản và tối giản sẽ giúp giảm thiểu sự lộn xộn. Bài trí gương đúng vị trí cũng có thể giúp mở rộng tầm nhìn và tạo cảm giác về không gian rộng hơn.

Kết hợp các sản phẩm thông minh

Khi làm việc tại nhà, mọi người sẽ sử dụng các thiết bị thông minh giúp công việc thuận tiện hơn. Với 4G/5G và Internet Vạn Vật (Internet of Thing) ngày càng phổ biến, mọi người có xu hướng kết nối với các thiết bị điện tử trong nhà nhiều hơn.

Điển hình như GROHE Sense Guard giúp theo dõi lượng nước tiêu thụ, phát hiện rò rỉ và tự động tắt nguồn cấp nước trong trường hợp ống bị vỡ, ngăn ngừa lãng phí nước. Thông qua ứng dụng GROHE Ondus, chủ nhà có thể phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn và giữ cho lượng nước tiêu thụ ở mức tối ưu.

Một cải tiến thông minh khác là hệ thống GROHE Blue giúp cung cấp nước lạnh, lọc nước và thậm chí tạo ra nước có ga trực tiếp từ vòi mà vẫn giữ được hương vị hoàn hảo. Chỉ cần chạm vào biểu tượng trên màn hình LED, mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng sử dụng. Đồng thời, điều này giúp loại bớt nhu cầu sử dụng chai nhựa và giúp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường, mang lại khả năng tiếp cận với nước uống sạch và an toàn. Tương tự, thông qua ứng dụng GROHE Ondus, người dùng GROHE Blue Home có thể theo dõi lượng nước tiêu thụ cá nhân, trạng thái của bộ lọc nước và mức CO2, đặt hàng thay thế trực tiếp thông qua ứng dụng và thậm chí đổ đầy ly hoặc bình từ xa, mang lại trải nghiệm nhà thông minh một cách thực thụ.

Nhìn lại năm 2020, đại dịch đã thay đổi cách chúng ta giao tiếp, làm việc, mua sắm và đặc biệt là cách chúng ta cải tạo lại không gian sống của chính mình. Những xu hướng thiết kế được nhà thiết kế Antoine Besseyre des Horts từ LIXIL Corporation gợi ý sẽ giúp cho không gian sống trở nên đa năng hơn, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Tập đoàn LIXIL là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực sản xuất thiết bị vệ sinh và nhà ở giúp giải quyết các thách thức hàng ngày, thực tế hóa giấc mơ cải tiến ngôi nhà cho mọi người. Thừa hưởng tinh hoa di sản của người Nhật, chúng tôi dẫn đầu về kỹ thuật và đổi mới để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao giúp biến đổi căn nhà. Điều khiến LIXIL trở nên khác biệt được thể hiện ở các thiết kế mang nhiều ý nghĩa, tinh thần kinh doanh, sự cống hiến để tiếp cận với tất cả khách hàng và tinh thần trách nhiệm phát triển của một doanh nghiệp. Chúng tôi tiếp cận thị trường thông qua các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực, bao gồm INAX, GROHE, American Standard và TOSTEM. Hơn 70.000 cộng sự hoạt động tại hơn 150 quốc gia tự hào tạo ra các sản phẩm cho hơn một tỷ người mỗi ngày.

© Tạp chí Kiến trúc

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Tin liên quan

Nhà 2 tầng khép kín với bên ngoài, bên trong mở ra cả khoảng sân vườn xanh mát để con vui chơi

Với cuộc sống đô thị hoá hiện nay, việc thiếu cây xanh và không khí trong lành không những làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe mà còn đến chất lượng sống của mọi người. Không để điều này xảy ra với gia đình mình, gia chủ của House in Tsukimiyama đã thay đổi cách […]


Xem chi tiết: Nhà 2 tầng khép kín với bên ngoài, bên trong mở ra cả khoảng sân vườn xanh mát để con vui chơi

Những tòa nhà chọc trời có kiến trúc táo bạo

Cuộc thi thiết kế nhà chọc trời eVolo hàng năm là một trong những cuộc thi kiến ​​trúc sáng tạo và kích thích tư duy nhất thế giới. Đơn giản về chi tiết, nhưng táo bạo về ý tưởng, mùa thiết kế năm nay gây bất ngờ với những phát kiến như một tòa nhà chọc trời được làm từ cây biến đổi gen hay kiến trúc cao tầng kiêm tòa tháp thu nước mưa.


Xem chi tiết: Những tòa nhà chọc trời có kiến trúc táo bạo

Căn hộ Japandi 59m2 của cô chủ yêu sự dễ thương và nhẹ nhàng, hoàn thiện với 250 triệu đồng

MOOI’s House là một căn hộ thiết kế theo phong cách Japandi, nhẹ nhàng, dễ thương. Căn hộ là ví dụ hoàn hảo dành cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng, trầm lắng, chỉ cần mọi thứ “vừa đủ” với tổ ấm của mình. Bài liên quan: 1. Căn hộ 85m2 cải tạo hết […]


Xem chi tiết: Căn hộ Japandi 59m2 của cô chủ yêu sự dễ thương và nhẹ nhàng, hoàn thiện với 250 triệu đồng

Bất ngờ với ngôi nhà đẹp ẩn mình bên khe núi

Ở thành phố Cordoba (Tây Ban Nha) có căn nhà độc đáo nằm ẩn mình bên khe núi, lấy vách núi làm tường.


Xem chi tiết: Bất ngờ với ngôi nhà đẹp ẩn mình bên khe núi

Chồng xây nhà tặng vợ để tổ chức đám cưới

Quen nhau từ lớp 10, hai vợ chồng đã sống chung và có ba con nhưng chưa tổ chức đám cưới chính thức.


Xem chi tiết: Chồng xây nhà tặng vợ để tổ chức đám cưới

Nếu có thể sống trong một khu dân cư như Edencrest, có lẽ cuộc sống sẽ cực kỳ lãng mạn và thi vị!

Có rất nhiều yếu tố tác động đến cảm nhận sống và một trong số đó chính là kiến trúc nhà ở và quang cảnh xung quanh. Vậy nếu được lựa chọn thì khu Edencrest có lẽ sẽ là địa điểm sống lý tưởng của không ít người! Bài liên quan: 1. Top 100+ mẫu […]


Xem chi tiết: Nếu có thể sống trong một khu dân cư như Edencrest, có lẽ cuộc sống sẽ cực kỳ lãng mạn và thi vị!

Nhà vườn lãng mạn và gần gũi, sở hữu không gian sinh hoạt chung trải dài từ trong nhà tới ngoài trời

Lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình My Neighbor Totoro nổi tiếng từ cách đây 3 thập kỷ, căn nhà Totoro đã được xây dựng và hoàn thiện mỹ mãn, trở thành chốn dừng chân đầy ấm áp và tình cảm của gia đình 5 người.  Mỗi góc nhỏ trong Totoro đều gần gũi […]


Xem chi tiết: Nhà vườn lãng mạn và gần gũi, sở hữu không gian sinh hoạt chung trải dài từ trong nhà tới ngoài trời

100+ mẫu nhà đẹp 3 tầng tại Việt Nam, thiết kế ấn tượng không kém resort 5 sao sang trọng (phần 4)

Nhà 3 tầng là lựa chọn của rất nhiều gia chủ nhằm đáp ứng một không gian sống hiện đại, rộng rãi, thoải mái cho gia đình. Sau phần 1 và phần 2, bài viết dưới đây sẽ tiếp tục tổng hợp mẫu nhà 3 tầng đẹp tiêu biểu, mang thiết kế hiện đại, sang […]


Xem chi tiết: 100+ mẫu nhà đẹp 3 tầng tại Việt Nam, thiết kế ấn tượng không kém resort 5 sao sang trọng (phần 4)

Khách sạn Babylonstoren ở Nam Phi chính thức mở cửa Vườn gia vị

Supernormal thiết kế lớp học kiểu mới cho trung tâm giáo dục trẻ em ở Massachusetts

Phòng tắm sẽ trông như thế nào trong tương lai?

Ván gỗ: Sự khác nhau giữa gỗ MDF, MDP, Plywood và OSB

10 ý tưởng thông minh để trưng bày nồi và chảo trong bếp

Thiết kế cửa gỗ xoay giúp căn hộ ở São Paulo trở nên mềm mại hơn

Phân biệt Coverlet, Duvet, Quilt và Comforter

9 cách để tận dụng tối đa không gian sân hiên nhà bạn

Yusuke Seki với lột xác Bang & Olufsen Audio Kyoto

10 sắc đỏ rạng rỡ cho Powder Room (phòng tắm dành cho khách)

Bài viết khác